การทำงานของเครื่อง EUROX MT

          เครื่องดักจับยุงและแมลง EUROX MT ใช้คุณลักษณะทางธรรมชาติของยุงที่ใช้การจับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และอุณหภูมิ จากร่างกายของสิ่งมีชีวิตมาเป็นกลไกลในการล่อยุง ด้วยปฏิกิริยา Photocatalysis ดังนั้นยุงที่จับได้จึงเป็นยุงตัวเมียซึ่งดูดเลือดคนและสัตว์เป็นอาหารมากกว่าแมลงชนิดอื่นๆ โดยเริ่มจากการใช้แสงไฟจากหลอด UVA ฟลูออเรสเซนส์ที่ติดตั้งไว้ภายในเครื่องจะสร้างความร้อนและรังสีอุลตราไวโอเลต แผ่ไปกระทบกับไททาเนียมไดออกไซด์ (TiO2) ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ขึ้น ซึ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นจากกระบวนการนี้จะใกล้เคียงกับที่เกิด จากลมหายใจของมนุษย์จึงไม่มีอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด

          ยุงจะเข้าใจผิดว่าเครื่องดักจับยุงและแมลง EUROX MT เป็นสิ่งมีชีวิตจากความร้อนของหลอดไฟและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้น และเมื่อยุงบินเข้ามาจะถูกพัดลมกำลังสูงที่ติดตั้งไว้ภายในดูดลงไปในกล่องตาข่ายดักยุงด้านล่างและยุงจะไม่สามารถบินออกมาได้ จนแห้งตายไปเองในที่สุด นอกจากนี้แสงจากหลอด UVA ยังสามารถใช้ในการล่อแมลงชนิดอื่นๆที่สร้างความรำคาญได้อีกด้วย

          เครื่องดักจับยุงและแมลง EUROX MT ไม่ใช้สารเคมีใดๆ จึงไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ไม่ใช้ไฟฟ้าในการกำจัดยุงที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นไหม้และควันไฟแสบตา นอกจากนี้ปฏิกิริยา Photocatalysis ยังมีคุณสมบัติในการดูดจับและย่อยสลายเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา รวมทั้งกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆได้อีกด้วย โดยอนุภาคที่ถูกย่อยสลายจะถูกเปลี่ยนรูปไปเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และน้ำ (H2O) เครื่องดักจับยุงและแมลง EUROX MT จึงดีต่อคุณและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง